Phát triển bền vững tài chính tiêu dùng – Khuyến nghị chính sách đối với Việt Nam

Sáng ngày 27/10/2017, tại Hà Nội Viện Chiến lược Ngân hàng (Viện CLNH) đã tổ chức tọa đàm khoa học với chủ đề: Phát triển bền vững tài chính tiêu dùng – Khuyến nghị chính sách đối với Việt Nam“. Tọa đàm do TS. Nguyễn Thị Hiền – Phó Viện trưởng Viện CLNH chủ trì.

Tọa đàm được tổ chức để thảo luận về các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tiêu dùngvà khuyến nghị chính sách nhằm hỗ trợ phát triển bền vững tài chính tiêu dùng tại Việt Nam.

Tham dự tọa đàm khoa học có 40 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ đại diện các ngân hàng thương mại và các công ty tài chính tiêu dùng có địa bàn hoạt động chủ yếu tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

Đại diện nhóm nghiên cứu của Viện CLNH đã trình bày khái quát những kết quả nghiên cứu trong giai đoạn từ 2013 – 2016, từ đó đã chỉ ra xu hướng phát triển cũng như một số điểm hạn chế của thị trường hiện nay. Cùng với đó, các đại biểu đã tham gia thảo luận xoay quanh các chủ đề quan trọng có khả năng tác động lớn đến tương lai phát triển của thị trường như: ứng dụng công nghệ hiện đại để nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tiêu dùng; những giải pháp từ phía tổ chức tín dụng (TCTD) để nâng cao chất lượng dịch vụ; giáo dục tài chính nâng cao kỹ năng, hiểu biết của người dân và vai trò tham gia của các TCTD. Đồng thời các đại biểu cũng đã có nhiều ý kiến kiến nghị để hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, hỗ trợ hoạt động tín dụng tiêu dùng tiếp tục phát triển, đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

Phát biểu bế mạc tọa đàm, lãnh đạo Viện CLNH đã tổng kết, tiếp thu ý kiến đóng góp từ các đại biểu để hoàn thiện báo cáo khuyến nghị chính sách trong lĩnh vực tín dụng tiêu dùng ở Việt Nam hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *